Cận cảnh con đường đắt đỏ bậc nhất thế giới ở TP.HCM

28/11/2023 06:46

Đường Đồng Khởi ở khu vực trung tâm TP.HCM vừa được xếp hạng đứng thứ 13 trong danh sách những đại lộ bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới vừa được Cushman & Wakefield công bố.

Nằm ngay đầu đường Đồng Khởi, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được khởi công xây dựng từ năm 1877 là địa điểm du lịch nổi tiếng luôn thu hút du khách khi đến TP.HCM.

Nhà Hát Thành Phố cũng là công trình kiến trúc đặc biệt có tuổi đời trên trăm năm nằm trên đường Đồng Khởi. Đây là nơi diễn ra các sự kiện nghệ thuật đặc sắc.

Đường Đồng Khởi cũng là nơi tập trung dày đặc hệ thống khách sạn năm sao quốc tế có lịch sử gắn liền với thành phố như: Continental (1880), Majestic (1925), Grand Hotel Saigon (1930), Saigon Palace (Grand Hotel Sài Gòn), khách sạn Caravelle (1957),...

Những công trình hiện đại có mặt trên đường Đồng Khởi nổi bật có tòa tháp đôi Vincom Đồng Khởi, tòa nhà Union Square, tòa nhà Opera House…

Đây là những những địa chỉ mua sắm, vui chơi giải trí với trung tâm mua sắm thời trang, nơi hội tụ của những thương hiệu cao cấp nhất, các hệ thống nhà hàng.

Những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới xuất hiện nổi bật trên tuyến phố Đồng Khởi.

Không chỉ là tuyến phố có mặt bằng cho thuê lọt tốp cao nhất thế giới, đường Đồng Khởi cũng có giá bất động sản “nóng bỏng tay”. Theo một khảo sát trước đây, giá bán bất động sản Đồng Khởi từ 1 – 1,5 tỉ đồng/m2, thậm chí một số vị trí lên đến 2 tỉ đồng/m2.

Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn và cơn lốc trả mặt bằng đang diễn ra ào ạt ở TP.HCM, đường Đồng Khởi cũng không tránh khỏi tình trạng có mặt bằng bị bỏ trống suốt thời gian qua.

Theo Nguyễn Văn/Cafeland